Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016

Bật mí cách chọn cục đẩy công suất hợp với loa chỉ trong 2 phút

Kho template blogspot đẹp

Cục đẩy công suất trong hệ thống audio có chức năng khuếch đại tín hiệu ra loa chất lượng là do các chức năng cực kỳ quan trọng trong bộ  dà...

Bài liên quan


Cục đẩy công suất trong hệ thống audio có chức năng khuếch đại tín hiệu ra loa chất lượng là do các chức năng cực kỳ quan trọng trong bộ dàn loa hội trường  karaoke đã thanh lọc. Cục đẩy công suất được thiết kế cho việc chuyên khuếch đại tín hiệu nên hiệu suất mang lại cao hơn, tốt hơn. giờ cục đẩy công suất được nhiều người dùng đó là cục đẩy công suất. Cục đẩy crown là dòng thiết kế sao cho phù hợp với nhiều bộ dàn karaoke và cả hệ thống âm thanh của gia đình, hội trường, san khấu, quán bar, vũ trường  và cửa hàng karaoke….nên nó sẽ dễ dàng phối hợp với nhau.

Việc chọn lọc cục đẩy công suất phù hợp với dàn âm thanh chuyên nghiệp rất quan yếu . Nếu bạn có ý định xây dựng một hệ thống dàn âm thanh hội trường chuyên nghiệp thì chắc hẳn bạn không bao giờ bỏ qua bước này. bữa nay Tín Phát Audio xin san sớt đến các bạn cách chọn cục đẩy công suất hiệp với loa rất mong các bạn cùng tham khảo.

Cách chọn cục đẩy công suất

Công suất lý tưởng của Cục đẩy công suất là lớn gấp 2 lần công suất RMS của loa (RMS viết tắt của Root Mean Square tức thị giá trị trung bình). Một loa có công suất RMS là 100W thì thường nhật sẽ có công suất PEAK là 400W. Do đó hãy chọn Amplifier có công suất 200W là lý tưởng. Nếu bạn không thể chọn được Cục đẩy công suất – Amplifier có công suất gấp 2 công suất RMS của loa vì lý do nào đấy thì bạn cũng chũm để 2 giá trị đó bằng nhau. Không nên chọn loại Main công suất có công suất nhỏ hơn công suất RMS của loa. Nếu cục đẩy công suất có công suất nhỏ hơn công suất RMS của loa sẽ gây méo tiếng. Nếu sự chênh lệch này quá lớn thì thậm chí còn gây… cháy loa! Nói khó tin nhưng là sự thật 100%. Khi cục đẩy công suất quá yếu thì tín hiệu sẽ thường xuyên ở dạng clip. Nếu việc clip duy trì lâu thì cục đẩy công suất chỉ có thể gửi dòng điện một chiều vào loa làm màng loa chẳng thể co giãn thường ngày. Màng loa không co giãn sẽ không làm mát côn loa, côn loa nóng lên đến một mức một mực thì sẽ cháy!
 



Một số chú ý về trở kháng

Bạn cộng tổng công suất các loa mà bạn đấu nối với nhau nhỏ hơn công suất của Amplifier nhưng tổng trở của loa lại nhỏ hơn trở kháng của amplifier thì amplifier sẽ bị quá tải và cháy. Để đảm bảo cho 2 yêu tố trên thì bạn cần phải đọc rất kỹ tham số kỹ thuật, sách hướng dẫn dùng…Nếu bạn chọn amplifier để chạy loa siêu trầm thì thông số về đáp tần số của amplifier và thông số damping factor. Amplifier chạy cho loa siêu trầm phải đáp ứng được tần số từ 20Hz trở lên. Còn damping factor tạm hiểu là nhân tố kiểm soát âm trầm hay yếu tố chống rung, chống xóc… thông số này thường phải từ 400 trở lên. tham số này càng cao thì âm trầm càng mạnh, đầm, không bị cụt. tất nhiên việc chọn các tham số là cấp thiết nhưng còn tùy vào các hãng. Những hãng có tên tuổi, có uy tín lâu năm thì thường tham số của họ là chuẩn xác. Còn mấy cái công ty chuyên đi copy kiểu dáng, công nghệ của hãng khác thì không thể tin được.

Chia sẻ cho bạn bè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Tắt Quảng Cáo [X]
gai goi ha noi gai goi sai gon gai goi cao cap gai goi cao cap ha noi gái gọi trần duy hưng gái gọi mỹ đình gái goi kim liên chùa bộc danh sách gái gọi gái gọi cao cấp hà nội gái gọi sài gòn gái gọi hà nội gái gọi hà nội gái gọi hà nội gái gọi hà nội gái gọi sài gòn gái gọi cao cấp hà nội gái gọi cao cấp sài gòn gái gọi cao cấp hà nội